Thứ Bảy, 13 tháng 12, 2014

GIÁNG SINH ƠN PHƯỚC

Cuộc đời có biết bao tấm gương để chúng nhìn lại, để thấy mình, thấy người và càng biết ơn Chúa vì Ngài đã ban cho chúng ta nhiều hơn, tốt hơn những gì chúng ta xứng đáng nhận. Đến với các em nhỏ mồ côi, tôi lại cảm nhận được tình yêu của Chúa ban cho mình. Chúng ta, thật ra cũng chỉ là những kẻ bất hạnh trong thế gian này, nếu không có Cha yêu thương đang chăm sóc, đỡ nâng từng bước đi… thì không thể biết được mình sẽ ra sao đây.

Hồng, Giám đốc Trung tâm, nói với tôi:
- Chút nữa, anh phát biểu với các em mấy lời nhé!
Tôi cười cười:
- Để xem thử.

Thật ra, tôi cũng đã chuẩn bị tâm lý để nói với các em mấy lời về mục đích chuyến đi thăm này, Giáng sinh mà. Tôi định nói nhiều ý nhưng chợt nhớ lại, ở đây không thể làm chứng một cách rõ ràng được vì dù sao cũng là một cơ quan, mà muốn nói điều gì thì cũng phải được sự cho phép của họ.
Tôi đã đến thăm Trung tâm Nuôi dưỡng Trẻ mồ côi sơ sinh này được vài lần. Những chuyến đi trước thường vào dịp 1/6, Trung thu… nên cũng có khá nhiều đoàn đến thăm các em. Tuy vậy, Giáng sinh thì không có ai cả, nên chúng tôi quyết định đến thăm các em. Ngoài những món quà có được từ số tiền vận động một số anh chị em ở Hội Thánh và các phụ huynh, tôi còn đem theo mấy quyển “Niềm hy vọng” mà Tổng Liên Hội vừa gởi về hôm trước. Mong rằng những câu chuyện trong cuốn sách sẽ đem lại cho các em một niềm hy vọng mới, một sự đổi thay mới khi các em biết được Chúa Giê-xu là Đấng luôn yêu thương các em.
Trước buổi gặp mặt hôm nay, chúng tôi đã xuống thăm các em sơ sinh. Hồng cho biết, đa số các em ở đây là bị cha mẹ bỏ rơi, nhiều em chỉ mới một tuần tuổi mà cũng phải xa mẹ. Nếu may mắn được phát hiện sớm thì các em được chăm sóc, hồi phục nhanh, tuy vậy cũng có em khi phát hiện bị bỏ rơi thì sức khỏe đã yếu, kiến bu quanh người… đôi khi đem đến bệnh viện cũng không qua khỏi. Có một bé trai rất dễ thương, dễ tính, ai bồng cũng cho cả, nhưng khi thả xuống thì không chịu, thậm chí còn co chân lên không cho thả. Thương nhất là một em hình như mới được một tuổi, bị mù, ngồi chơi một mình, không khóc, không đòi, như một người bàng quan với cuộc sống nhiều cay đắng này…
Chúng tôi cùng phát quà cho các em. Các mẹ (1) được nhận quà cũng hơi bất ngờ vì trước đây, các đoàn từ thiện đến thăm thường chỉ cho quà các em mà thôi. Trong phần quà Giáng sinh này dĩ nhiên phải có thêm Thiệp Giáng sinh, và có cả cuốn “Niềm Hy vọng” mà chúng tôi muốn thay lời làm chứng cho các em.
Nhìn những khuôn mặt nhỏ bé dưới kia, tôi ước gì được gần gũi được với các em nhiều hơn để giới thiệu về tình yêu của Chúa Cứu thế Giê-xu khi Ngài chấp nhận lìa bỏ ngôi cao sang của mình để xuống thế gian làm người, chịu chết trên thập tự giá chuộc tội lỗi cho nhân loại. Thấy cuốn sách “Niềm hy vọng” có vẻ lạ, nhiều em đọc say mê mà quên cả ăn bánh kẹo. Cuốn sách mỏng nên những em lớn chỉ đọc một chút là xong ngay.
 Đến giờ chia tay, Thanh lại gần, nói nhỏ:
- Con nói cái này, chú đừng cười nhé!
- Sao lại cười, có gì con cứ nói.
- Chủ nhật này cho tụi con đi nhà thờ với.
- Tụi con? Là mấy đứa?
- Ba chị em con với mấy đứa bạn nữa, chắc cũng năm sáu đứa.
- Được thôi, nhưng phải nói với mẹ Hồng, mẹ cho phép, tụi con mới được đi.
- Dạ.
Nghe tôi nói, Hồng cười:
- Được chớ. Em giao mấy đứa cho anh luôn cũng được. Ráng mà nuôi cơm nghe.
Hồng quay sang Thanh:
- Đi với chú, cô, các con phải ngoan, nghe lời, không được nghịch phá nghe. Đứa nào mà không nghe lời, mẹ biết được, mẹ 
phạt.
Thanh hí hửng ra mặt. Tôi thật vui như mở cờ trong bụng, Chúa thật kỳ diệu, Ngài đã đáp lời cầu xin của chúng tôi. Vậy là dù Giáng sinh chưa đến nhưng đã có niềm vui rồi. À, mà Giáng sinh cả mùa kia mà. Cả đoàn cứ nhìn nhau cười mãi, tôi biết, họ cũng vui như tôi…
Thật là một mùa Giáng sinh đáng nhớ. Giáng sinh Yêu thương, Giáng sinh ơn phước.
Vũ Hướng Dương
 (1) Ở Trung tâm Nuôi dưỡng Trẻ mồ côi sơ sinh, “mẹ” là người chăm sóc một nhóm trẻ, khoảng từ 10-15 em, các em được gọi là “con”, sống chung với nhau như một gia đình.

Chúa là Chúa của Trời Đất!